Pages

Hè này làm cách nào để bảo vệ xế yêu?


Thời tiết nắng, nóng nhất là vào những ngày hè rất dễ khiến cho ô tô rơi vào tình trạng chết máy, hỏng gây ra những nguy hiểm khôn lường và khiến người dùng tốn chi phí để bảo dưỡng xe. Huyndai Vĩnh Yên xin chia sẻ tới các bác tài những mẹo nhỏ giúp bảo vệ xế yêu.

Chăm sóc lốp xe

Lốp xe là nơi tiếp xúc nhiều nhất với mặt đường, nên nếu áp suất lốp không ổn định sẽ khiến cho lốp xe bị nổ. Điều này vừa gây ảnh hưởng tới sự an toàn khi tham gia giao thông vừa gây tốn kém chi phí.


Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, áp suất lốp cũng sẽ thay đổi khoảng 1-2 PSI. Do đó, bạn nên kiểm tra lốp xe của mình bằng mắt, tay và thiết bị chuyên dụng. Nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể mang xe ra garage để những người thợ kiểm tra lốp, việc chăm sóc lốp ô tô và thời tiết mùa hè là cực kỳ quan trọng.

Phủ bạt tránh nắng hoặc đỗ xe ở nơi râm mát

Nhiệt độ môi trường tăng cao, nếu xe không được xe chắn hoặc độ ở nơi râm mát rất dễ khiến cho các bề mặt kim loại của xe hấp thụ nhiệt nhanh chóng gây bào mòn xe, khiến cho lớp sơn của xe bị hỏng nhanh chóng.


Lời khuyên đến từ các chuyên gia về xe từ Huyndai Vĩnh Phúc tới người dùng, hãy đỗ xe vào những chỗ râm mát, có bóng cây hạn chế tối đa ánh nắng hoặc dùng bạt tránh nắng cho xế yêu khi không sử dụng xe.

Hạn chế sử dụng điều hòa xe

Thời tiết oi bức nên việc sử dụng điều hòa để làm mát bên trong xe là điều tất yếu, tuy nhiên khi không sử dụng xe hãy hạn chế bật điều hòa bởi việc sử dụng điều hòa sẽ nhanh làm tiêu hao nhiên liệu của xe khiến cho động cơ xe xuống cấp.

Lọc dầu và thay dầu cho xe

Trên thực tế, việc tiêu hao lượng nhiên liệu của xe được ghi nhận từ Huyndai Vĩnh Yên cho thấy trong mùa hè khả năng tiêu tốn nhiên liệu xe sẽ cao hơn so với mùa đông nên khiến cho động cơ xe rơi vào tình trạng quá nóng.


Để kiểm tra dầu, hãy chạy xe trong vài phút. Sau đó, đỗ lại và tắt động cơ. Dùng que thăm dầu để kiểm tra. Bạn hãy quan sát hai chi tiết, bao gồm mực dầu và màu sắc. Nếu mực dầu thấp, bạn có thể bổ sung hoặc thay mới, tùy thích. Dầu còn tốt phải có màu vàng nâu và không dính cặn bẩn. Nếu dầu có màu tối với nhiều cặn bẩn, bạn phải thay dầu cũng như bộ lọc dầu.

Giữ cho xe luôn sạch sẽ

Việc giữ cho chiếc xe của mình luôn sạch sẽ sẽ đảm bảo hạn chế khả năng hấp thụ ánh sáng so với 1 chiếc xe bụi bặm. Hãy vệ sinh xe sạch sẽ, tuy nhiên một số lời khuyên từ chuyên gia tại Huyndai Vĩnh Yên rằng, khách hàng không nên vệ sinh xe một cách quá thường xuyên hoặc dưới thời tiết quá nắng nóng vì điều này sẽ khiến cho xe bị xuống cấp nhanh chóng trong quá trình sử dụng.


Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bảo vệ xe ô tô mà Huyndai Vĩnh Yên chia sẻ, hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, quý khách hàng có thể bảo vệ xế yêu của mình 1 cách tốt nhất tránh những nắng nóng ngày hè.





Lương Thị Hảo

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét